วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2558

แนะนำเจ้าของ Blog: ขายง่ายๆ สบายโคตรๆ salesbuykotr.blogspot.com


บล็อก : Sales Talk บอกเลยว่า ง้าย ง่าย

   


เจ้าของบล็อก ก็เคยเป็นมนุษย์เงินเดือน ทำงานในด้านการขายและการตลาด โดยมีประสบการณ์การตลาด ประมาณ 4 ปี และการขายมากกว่า 15 ปี และมั่นใจว่าผมสามารถแบ่งปัน และสร้างประโยชน์ให้กับรุ่นน้อง ได้พอสมควร จึงได้สร้างบล็อกนี้ขึ้นมา... โดยถือเอา วันที่ 1 พ.ค. 2558 วันแรงงานแห่งชาติเป็นวันดีเดย์ วันที่มนุษย์เงินเดือนจำนวนมากตั้งตารอคอย แต่สำหรับผม มันจะเป็นวันเริ่มต้นทำงานที่ผมรักและอยากทำจริงๆ ซะที...

คำถามสำคัญคือ บล็อกนี้ ทำไว้เพื่อใคร? 


ผมก็ต้องตอบแบบตรงๆ ไม่ได้กวนก็คือ ใครก็ได้ที่ผ่านมาเห็นบล็อกนี้ แล้วสนใจอยากอ่านบทความของผม... 


แต่ถ้าเปลี่ยนมุมมองต่อคำถามนี้เล็กน้อย คือ แทนที่จะไปโฟกัสว่า "ใคร" 




เปลี่ยนเป็น ใคร เหล่านั้นจะได้ "อะไร" จากบล็อกนี้ ก็ขอบอกแบบตรงๆ อีกทีว่า จะได้ความจริงใจ ความสุข และความเข้าใจเกี่ยวกับงาน "ขาย" แบบชื่อบล็อกว่าไว้เลยครับ... 


"Sales Talk บอกเลยว่า ง้าย ง่าย"


การที่ผมมั่นใจว่าสามารถทำให้ทุกท่านได้สัมผัสถึงคำว่า "ขายง่ายๆ สบายโคตรๆ" ไม่ใช่เพราะว่าผมเป็น คนขายเทวดา เซียนขายชั้นอ๋อง นักขายมือทอง หรอกครับ 

ถามว่าผมเคยขายไม่ได้มั้ย ตอบได้เลยว่า ไม่... พลาดครับ (มันต้องเคยกันทุกคนอยู่แล้ว) ถามว่าเคยเจอแรงกดดัน และเครียดกับการขายมั้ย ตอบได้เลยว่า เจ็บไปเจ็บมาเยอะยิ่งกว่า เจ เจตริน ซะอีก... 

แต่ผมรู้และสามารถรับมือกับสิ่งเหล่านี้ได้ และที่สำคัญคือ ผ่านมันมานักต่อนักแล้ว...




แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่ประสบการณ์เลวร้าย ประสบการณ์ด้านดี ก็มีอยู่มาก แต่เนื่องจากผมเป็นคนที่ไม่ค่อยจะเหมือนกับ นักขายทั่วๆ ไปซักเท่าไหร่ คือแบบว่า เป็นคนตรงๆ ชัดเจน ดังนั้นประสบการณ์ด้านดีที่จะยกตัวอย่างให้ฟัง ก็ออกจะดูแปลก ไม่น่าเชื่อ แต่ขอให้เชื่อผมเถอะครับ เพราะมันคือ ประสบการณ์จริง ถึงได้อยากแบ่งปันให้ทุกท่านได้ทราบว่า.... ขายง่ายๆ สบายโคตรๆ มันมีจริงๆ ครับ...


- เคยขายแบบไม่ต้องอธิบายตัวสินค้ามากมาย ก็ได้ขาย
- เคยพูดไม่กี่คำ ก็ได้ออเดอร์ใหญ่มา
- เคยบอกลูกค้าว่า ไม่ต้องออเดอร์นะ แต่ก็ได้ออเดอร์มา
- เคยโทรศัพท์หาลูกค้าแล้วได้ออเดอร์หลายล้าน โดยไม่ต้องให้โปรโมชั่นเพิ่มแก่ลูกค้า
- เคยพบลูกค้าที่จะคืนสินค้าหมด ไม่ขายสินค้าเราแล้ว เพราะโกรธมาก พอไปเจอแล้วก็ออเดอร์สินค้ามา แล้วมากกว่าเดิมด้วย
- เคยปฏิเสธลูกค้า เพราะไม่สามารถช่วยเหลือในสิ่งที่ลูกค้าต้องการได้ แต่ลูกค้าก็ยังให้การสนับสนุนเราต่อไปเป็นอย่างดี
- เคยปฏิเสธไม่ขายสินค้าให้ลูกค้า แต่ก็สร้างยอดขายเติบโตให้กับบริษัทแบบเกินเป้า
- เคยปิดยอดขายแบบเกิน 100% ก่อนวันปิดยอดเป็นสัปดาห์
- และเคยอีกมากมาย ที่พร้อมจะมาบอกเคล็ดไม่ลับ ทั้งหมดที่มีแก่ทุกคนที่เข้ามาอ่าน


คุณเริ่มสนใจอยากรู้ว่าไอ้ที่บอกว่า "Sales Talk บอกเลยว่า ง้าย ง่าย" นี่มันทำยังไง

บทความต่อๆ ไปผมจะค่อยๆ เล่าเคล็ดไม่ลับ เหล่านี้ให้ฟังเรื่อยๆ ติดตามตอนต่อไปนะครับ...







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น